GREENFEED xuất khẩu heo giống chất lượng cao

Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam (GREENFEED) xuất khẩu thành công sang Campuchia lô heo giống GF24 (Camborough®48) – thương hiệu con giống độc quyền chuẩn chất lượng quốc tế được chuyển giao theo công nghệ di truyền đánh dấu gen từ công ty dẫn đầu công nghệ di truyền giống toàn cầu PIC. Sự kiện tạo bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực mang sản phẩm heo giống chất lượng quốc tế và giải pháp chăn nuôi toàn diện, hiệu quả của GREENFED ra thị trường khu vực.



Ngày 19/4, những chuyến xe vận chuyển heo xuất khẩu sang thị trường Campuchia đầu tiên của GREENFEED đã khởi hành với hơn 2.400 con heo giống chất lượng cao của trại nái Cư Jút (tỉnh Đắk Nông). Tại Campuchia, heo giống GF24 (Camborough®48) sẽ được nuôi tại trang trại khép kín có diện tích đất 83ha, với chuồng trại khang trang, cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại theo mô hình chăn nuôi của GREENFEED và các tiêu chí của PIC.

Sau khi chính thức đi vào hoạt động, trang trại GREENFEED Campuchia dự kiến sẽ đạt sản lượng 2.200 heo con, 300 heo giống GF24 (Camborough®48) và 2.200 heo thịt hằng tháng để cung cấp cho thị trường Campuchia. Việc xuất khẩu này nhằm hiện thực tầm nhìn mang giải pháp chăn nuôi hiệu quả của GREENFEED để phát triển chăn nuôi theo mô hình mới, hiện đại, bền vững, bao gồm giải pháp dinh dưỡng vật nuôi, giải pháp con giống chuẩn chất lượng quốc tế, giải pháp chuồng trại, quản lý chăn nuôi, an toàn sinh học và thú y. Quá trình vận chuyển diễn ra trong hơn 10 ngày và tuân thủ nghiệm ngặt các quy định thú y cũng như phòng chống COVID-19 khi xuất khẩu qua biên giới.

Heo hậu bị cái GF24 (Camborough®48) là kết quả của nhiều năm nỗ lực nghiên cứu phát triển chất lượng con giống giữa GREENFEED và công ty PIC – nhà cung cấp công nghệ di truyền giống hàng đầu thế giới. Heo giống GF24 có nhiều đặc điểm ưu việt như khả năng thích nghi cao với mọi điều kiện chăn nuôi ngay từ giai đoạn đầu nhập trại; cơ thể mang gen kháng E.coli chủng F18; năng suất ổn định ngay từ lứa đẻ đầu tiên; đạt từ 31 – 32 con cai sữa/nái/năm (theo điều kiện chăn nuôi tại trại GREENFEED); heo con phát triển đồng đều, khỏe mạnh; thời gian lên giống nhanh từ 3 – 5 ngày, giữ được thể trạng tốt; heo con nuôi thịt tăng trưởng nhanh, chất lượng quầy thịt đạt hiệu quả kinh tế cao.



Với kinh nghiệm chuyên môn 18 năm trong ngành về phát triển bộ giải pháp chăn nuôi hiệu quả và lợi thế về heo giống GF24 (Camborough®48), GREENFEED được các nhà chăn nuôi, nhà đầu tư nông nghiệp tại Việt Nam tin tưởng lựa chọn làm đối tác kinh doanh, phát triển trang trại theo mô hình mới, hiệu quả và bền vững.

Tại Việt Nam, GREENFEED đã hoàn thiện chuỗi khép kín FEED – FARM – FOOD với sự ra mắt sản phẩm đầu cuối - thương hiệu thịt mát G Kitchen và các sản phẩm chế biến cùng thương hiệu. Với dư địa thị trường rộng lớn, GREENFEED gần đây đã giới thiệu thêm thương hiệu MAMACHOICE, mang đến nguồn thực phẩm chất lượng và dễ tiếp cận cho đại đa số người tiêu dùng ở các vùng miền. Sự kiện ra mắt thương hiệu MAMACHOICE hướng đến việc cung cấp giải pháp đầu ra cho những trang trại sử dụng trọn vẹn bộ giải pháp chăn nuôi của GREENFEED tại Việt Nam.

Việc xuất khẩu thành công heo giống sang Campuchia đánh dấu bước phát triển quan trọng thứ hai trong chuỗi FEED – FARM – FOOD của GREENFEED tại thị trường Campuchia, cũng như tâm huyết của Công ty góp phần thúc đẩy sự phát triển theo hướng chuyên nghiệp của ngành chăn nuôi và công cuộc tái đàn của nước sở tại.
Nhã Uyên


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: thuongmaidautu@gmail.com